Kỹ năng & Thủ thuật tin học

Ý tưởng kinh doanh, khởi nghiệp 20 thủ thuật Excel bạn sẽ không bao giờ biết nếu bỏ qua bài viết này!

Sau khi Microsoft phát triển Excel phiên bản 2010, rất nhiều điều thú vị mà mọi người vẫn chưa khám phá hết. Để đối phó với hàng tấn dữ liệu lớn, bạn không thể bỏ qua vai trò quan trọng Excel trong công việc hàng ngày. Tuy nhiên, cho cả người mới bắt đầu và người dùng quen thuộc, vẫn còn nhiều mẹo hữu ích và thủ thuật mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là 20 bí quyết hữu ích để sử dụng Excel có thể bạn chưa biết. Xin lưu ý rằng tất cả các chức năng này được dựa trên Microsoft Excel 2010.

Ngày đăng: May 04, 2016 03:52 pm

HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG TRONG WORD

Thủ thuật Tin học văn phòng sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục tự động trong Word một cách có nhanh và hiệu quả. Đây là điều mà nhiều bạn quan tâm nhưng không biết cách làm. Hy vọng bài này sẽ hữu ích đối với bạn.

Ngày đăng: Mar 29, 2017 02:12 pm

[TIN HỌC VĂN PHÒNG] NHỨNG LÝ DO ĐỂ DÙNG CHỨC NĂNG TABLE TRONG EXCEL

Bài viết này trình bày chức năng Table trong Excel gồm khái niệm về Table, cách thức tạo bảng, một số ý nghĩa của chức năng này để bạn có thể ứng dụng nó thay cho cách tổ chức vùng dữ liệu theo kiểu thông thường.

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:24 am

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Các phím tắt sử dụng trong Word & Excel 2007

Các phím tắt giúp chúng ta rút ngắn được thời gian và quá trình thao tác sẽ trở nên đơn giản, nhanh hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn biết được một số phím tắt vô cùng hữu ích sử dụng trong Word và Excel.

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:25 am

CÁCH DÙNG HÀM SUM VÀ SUMIF TRONG EXCEL

[TIN HỌC VĂN PHÒNG] Công thức, cú pháp và cách dùng Hàm Sum, hàm sumif trong Excel

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:24 am

TỔNG HỢP CÁC PHÍM TẮT TRONG POWERPOINT

Cũng giống như các chương trình khác, PowerPoint cũng hỗ trợ một số phím tắt thông dụng, việc sử dụng các tổ hợp phím tắt trong PowerPoint sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Bài viết này sẽ tổng hợp các phím tắt trên PowerPoint có thể bạn chưa biết.

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:24 am

Cách tìm, lấy lại và phục hồi file word chưa lưu

Khi soạn thảo văn bản đặc biệt là những văn bản dài thì việc Ctrl + S liên tục để save lại là thao tác cần thiết để tránh việc mất dữ liệu khi không máy mất điện hoặc máy tính hỏng đột ngột.Tuy nhiên trong phiên bản word từ 2007, Microsoft đã trang bị cho word 2 tính năng để giúp bạn tránh mất file word đó là tính năng phục hồi những file chưa lưu và tính năng tự động lưu file word tạm thời trong khoảng thời gian nào đó.

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:23 am

SAO CHÉP THIẾT LẬP PAGE SETUP TRONG EXCEL

Có cách nào chỉ cần thiết lập chuẩn các thông số trong mục Page Setup ở một Sheet rồi sao chép các thông số này áp dụng cho 1 hoặc nhiều Sheet mong muốn không? Giống như chức năng sao chép định dạng Format Painter. Sau đây là chia sẻ về cách sao chép các thiết lập Page Setup từ một Sheet sang các Sheet khác.

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:20 am

CÁC THỦ THUẬT KHI LÀM VIỆC VỚI HÀM TRONG EXCEL

Trong Excel ngoài việc sử dụng các hàm có sẵn đã được tích hợp thì người sử dụng cũng có thể tự định nghĩa các hàm cho riêng mình. Dưới đây là một vài thủ thuật khi làm việc với hàm, với những thủ thuật này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian khi làm việc trong Excel.

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:23 am

CÁC PHÍM TẮT VỀ ĐỊNH DẠNG TRONG WORD 2007

Bài viết sẽ giới thiệu một số phím tắt (Shortcut Key) liên quan đến việc định dạng, việc sử dụng các tổ hợp phím nóng sẽ giúp bạn soạn thảo văn bản nhanh, tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn rất nhiều.

Ngày đăng: Mar 11, 2016 10:22 am